| |

Gà tần thuốc bắc đơn giản thơm ngon

Vậy là chuyến đi về Việt Nam 1 tháng thăm gia đình đã kết thúc, mình lại quay trở lại với máng lợn. Không bún phở không chôm chôm vải mít hay nước dừa tươi T.T Nhưng bù lại mình đã xách được kha khá chiến lợi phẩm lùng được từ shopee, chủ yếu là ấm chén bình hoa gốm sứ, phụ kiện chụp ảnh, khay gỗ giá gỗ vân vân và mây mây cái gì cũng có vừa đẹp vừa rẻ… Phải công nhận Việt Nam đúng là thiên đường, tự hào là người Việt Nam quá điiiii.

Món đầu tiên sau khi quay trở lại xứ sở sương mù là gà tần thuốc bắc. Ông chồng ốm nên thôi thì mình làm. Nguyên liệu có thể mua gói sẵn hoặc tự biên tự diễn. Nếu mua gói sẵn hoặc ra quầy thuốc bắc thì các bạn có thể tìm được đủ loại, còn nếu ở nhà tự nấu thì mình thấy chỉ cần có sương sương như táo đỏ, kỷ tử, hạt sen, bo bo (ý dĩ) là có thể nấu được rồi.

Một số nguyên liệu mà chúng ta có thể nấu chung với gà hầm thành món súp bổ dưỡng: Hạt sen, táo đỏ (red dates), bo bo, kỷ tử (Goji berries – gou qi), nhãn nhục (nhãn sấy khô bỏ hạt), táo đỏ, hoài sơn (Huai Shan), củ sen, đương quy (angelica root – dang qui), đẳng sâm (dang shen), hoàng kỳ (Huang Qi – Astragalus Root)), sâm Mỹ (American gingsen), Ngọc Trúc (Yu Zhu). Gà thường là gà ác (hay còn gọi là gà đen) vì chúng có nhiều dinh dưỡng hơn gà thông thường, tuy nhiên trong bài thì mình dùng gà già chuyên nấu súp ở bên này do không có gà đen. (gà già là gà đã đẻ trứng nhiều lần và hết “đát”, siêu thị hay bán rẻ và gà này siêu dai ăn gần giống gà Vn nhất).

Gà tần có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng và miễn dịch, có lợi cho khí huyết và một số bệnh khác. Gà tần thuốc bắc thích hợp cho hầu hết mọi lứa tuổi, đặc biệt cho những người cơ thể suy nhược, ốm yếu do bệnh, người mới khỏi ốm và phụ nữ mang thai.

NGUYÊN LIỆU:

Như đã nói ở trên thì thường có gì nấu nấy, dưới đây là một số nguyên liệu mình dùng:

  • 500gr thịt gà (gà ác, gà đùi công nghiệp, gà ta…)
  • hạt sen
  • 5-6 nhãn nhục (mình thấy không nên cho quá nhiều vì sẽ bị ngọt)
  • táo đỏ vài quả
  • 1 thìa ăn (tbsp) kỷ tử
  • vài lát đương quy
  • muối nêm nếm hoặc hạt nêm

CÁCH LÀM:

  1. Rửa sạch gà và nguyên liệu. Luộc gà sơ qua rồi đổ nước đầu đi và rửa sạch gà để nước súp trở nên trong hơn, ít vẩn đục.
  2. Cho gà vào nồi chưng (hoặc nồi thường có đế dày chút, hoặc cho vào cặp lồng đem chưng cách thủy trong nồi lớn), đổ nước đủ ngập gà, đun sôi rồi hớt bọt sau đó cho các nguyên liệu thuốc bắc vào và hãm lửa nhỏ vừa. Nêm nếm sơ qua và đun khoảng 2 tiếng.
  3. Khi gà mềm, cho chút muối theo khẩu vị. Cho ra bát và thưởng thức khi còn nóng. Gà siêu mềm và thơm, nước dùng vàng óng và trong.

Chúc các bạn có món gà tần thơm ngon cho người mình yêu thương nhé!

Similar Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *