|

Sườn rim mặn ngọt – caramelized pork ribs

 

Mấy bữa nay mình đang đi chơi nên mình chủ yếu nấu mấy món đơn giản phù hợp với điều kiện sẵn có. Nói thật là không đâu bằng nhà mình, bếp núc tiện nghi không thiếu gia vị gì, còn đi chơi thì có gì xài nấy 😛 Hôm qua vừa mua được bịch sườn non nhiều thịt nên mình làm món sườn rim mặn ngọt đơn giản, sườn bên này người ta cắt dài mà mình không có dao chặt nhỏ nên trông khá nham nhở. Khi nào về nhà mình lại bày biện 7749 món đăng lên blog sau nha 😀

Món sườn này mình chỉ áng chừng mang máng lúc tẩm ướp thôi nha. Còn lúc nấu thì mình quên đong đếm rồi, các bạn tự nêm nếm cho phù hợp khẩu vị nhé, và nhớ là nêm nếm theo nước kho thịt vì khi kho lâu nước thịt ngấm vào thịt là vừa vặn. Thành phẩm có màu như ảnh, thịt mềm và ngấm đậm đà. Còn nếu bạn nào thích nhanh gọn, thịt dai săn thì có thể tham khảo công thức sườn chiên mắm tỏi mình làm trước đây:

Bonus thêm 3 công thức sườn cho bạn nào bí ý tưởng:

NGUYÊN LIỆU:

  • 700-800gr sườn
  • 1,5 thìa ăn xì dầu (nước tương)
  • 1/2 thìa ăn đường để ướp
  • 1/2 thìa cafe muối
  • 1/2 thìa cafe tiêu bột
  • 3-4 tép tỏi, đập dập băm nhỏ
  • 2 thìa ăn dầu ăn
  • 1 thìa ăn đường, để thắng caramel + 1 thìa ăn dầu ăn
  • khoảng 100-150ml nước
  • nước mắm, đường, hạt nêm nêm nếm

2

CÁCH LÀM:

  1. Sườn rửa sạch, lọc bớt mỡ (nếu có). Sau đó chặt khúc nhỏ vừa ăn. Cho 2 thìa ăn dầu vào chảo làm nóng, cho sườn vào rán qua tới khi sườn có màu cánh gián vừa phải. Cách này không bắt buộc nhưng rán qua giúp sườn chảy bớt mỡ, thơm hơn và màu đẹp mắt hơn. Không rán lâu quá sườn sẽ bị khô. Trong quá trình rán nếu sườn ra nhiều mỡ thì bạn dùng giấy thấm hoặc chắt bớt mỡ ra thì rán sẽ nhanh hơn và ít bị bắn dầu. Ngoài ra có thể dùng nồi chiên không dầu để rán sườn, hạn chế dầu mỡ và ít ám mùi hôi.
  2. Vớt sườn ra cho vào tô lớn, ướp với xì dầu, muối, đường, tiêu bột theo tỉ lệ ở trên khoảng 20 phút. Nhớ chừa lại chút dầu trong chảo đã rán sườn, rồi phi thơm hành tỏi trên chảo đó sau đó vớt ra cho vào tô sườn đang ướp.
  3. Dùng một cái chảo trũng hoặc nồi con khác, cho 1 thìa dầu ăn và 1 thìa đường vào. Đun nóng tới khi đường chuyển màu cánh gián đẹp mắt, rồi cho tô sườn đã ướp vào đảo thật nhanh rồi cho nước vào. Nêm nếm lại nước mắm, hạt nêm và đường theo khẩu vị của bạn. Đun ở lửa nhỏ vừa (có đậy vung) khoảng 30 phút cho sườn mềm và nước cạn sánh. Lâu lâu đảo đều cho sườn ngấm gia vị. Gần ăn mà nước còn nhiều thì các bạn tăng lửa lên cho nước cạn bớt nhé.
  4. Cho sườn ra đĩa. Ăn cùng cơm nóng. Có thêm bát canh bí hay canh cải thanh mát thì còn gì bằng 😀

Để cập nhật bài mới của mình các bạn có thể nhận theo dõi bài qua Email hoặc follow facebook Mykitchies – Bếp Á Âu. Chúc các bạn thành công với món sườn này nha.

 

Similar Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *