| | |

Nấm đùi gà áp chảo kiểu Nhật

Chả là hôm đó đi lượn siêu thị Edeka vớt được nấm đùi gà (thỉnh thoảng mới có), nên mình mua 3 cây bự về chế biến. Đây là loại nấm yêu thích của mình, nó có vị ngọt (rau củ), mềm và cảm giác như đang ăn bào ngư, có thể đó là lý do nấm đùi gà còn có tên gọi khác là Nấm bào ngư Nhật (King oyster mushroom, Kräuterseitling), do đó giá thành đắt hơn những loại nấm khác.

Sách đông y có ghi: Nấm Đùi gà tính ôn, chủ trị chứng tiêu khát (bệnh tiểu đường), nấm Đùi gà có hiệu quả chống ung thư, điều tiết sức miễn dịch của cơ thể và cải thiện tuần hoàn máu, đường đa nấm Đùi gà là thành phần công hiệu chính trong đó.

Nấm Đùi gà giúp tăng cường chức năng đường ruột, dạ dày, hỗ trợ tiêu hoá, kích thích nhu cầu ăn làm cho ăn ngon miệng. Cải thiện tuần hoàn máu, giảm mỡ trong máu, điều chỉnh huyết áp, điều tiết miễn dịch.

Nấm Đùi Gà ngoài việc là một loại nấm ăn ngon,thì còn có giá trị dinh dưỡng cao. Hàm lượng protein trong nấm đùi gà gấp 4-6 lần loại rau thông thường khác… Nấm Đùi Gà có chứa nhiều vitamin, amino acid thiết yếu cho cơ thể và khoáng chất giúp tăng cường trí lực, lưu thông khí huyết. Các nhà khoa học cũng cho biết chiết xuất từ nấm Đùi gà có tác dụng ngăn ngừa ung thư rất tốt. (nguồn http://dakado.vn)

Với 3 cây nấm bự mình đã chế biến được theo 2 kiểu Á và Âu. Để xem công thức nấm đùi gà áp chảo hoặc nướng kiểu Âu các bạn xem ở đây. Theo cá nhân mình thì mình vẫn thích kiểu Á hơn, thơm bùi dễ ăn hơn 😀

2018-05-31-09-32-12983114072.jpg

NGUYÊN LIỆU:

  • khoảng 2 cây nấm đùi gà (đường kính 2-3cm, dài khoảng 6-8cm)
  • 1 thìa ăn bơ nhạt (loại không có muối)
  • 1 nhúm tiêu bột
  • 1 nhúm muối
  • 1/2 thìa ăn rượu Sake (tùy chọn, có thể thay bằng rượu nếp Vn hoặc rượu Thiệu Hưng của Tàu (Shaoxing) )

CÁCH LÀM:

  1. Nấm rửa qua dưới vòi nước nhẹ nhàng, sau đó lau khô và bổ dọc theo cây nấm làm 3 phần.
  2. Đun nóng chảo ở lửa lớn vừa, cho bơ vào quệt đều chảo rồi cho nấm vào. Rán mỗi mặt khoảng 1-2 phút, đại khái nếu thấy nấm có màu vàng nâu nhạt thì lật mặt.20180530_2028171489240334.jpg
  3. Rắc muối và hạt tiêu lên nấm, có thể cho rượu Sake lên và đậy nắp vung ngay, để khoảng 1-2 phút cho nấm chín.
  4. Thưởng thức 🙂 ăn kèm với bò bít tết, thịt rán… rất hợp

 

Để xem công thức nấm đùi gà áp chảo kiểu Âu các bạn click vào đây nhé: Công thức

Similar Posts

One Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *