|

Chân gà sốt cay Hàn Quốc Dakbal kèm cơm trộn rong biển

Bây giờ là 1h sáng và mình bắt đầu gõ những dòng chữ đầu tiên. Mình thuộc dạng cú đêm khó ngủ, đêm khuya thường nghe nhạc và chơi game (dạo này bị nghiện Witcher 3 :)), mình nghĩ cách tốt nhất để cai game là phá đảo nó mà coi bộ hơi lâu vì maps rộng quá ). Giờ tranh thủ viết blog vì ngày mai mình sẽ dậy muộn rồi còn lóc cóc đi coi xe đạp cũ mới lùng được trên chợ đồ cũ online.

Món ăn lần này là món mình từng làm khá lâu rồi nhưng chưa đăng, để dành mấy dịp lười không nấu ăn mới tung ra kkk. Đây là món chân gà cay Dakbal của Hàn xẻng, thơm nức mũi và có vị mặn ngọt cay vừa miệng. Món này rất tiếc là không cay không được, vì nguyên liệu chủ đạo vốn dĩ đã cay rồi, chỉ có thể điều chỉnh cay nhiều hay ít mà thôi.

Bên Hàn mình thấy món này được làm với chân gà rút xương, loại này có bán sẵn ở siêu thị. Vì trình độ kém lẫn không rảnh nên mình dùng nguyên chân gà có xương luôn. Ăn kèm cơm nóng cũng ngon nhưng hơi nhàm chán nên mình bổ sung luôn cơm nắm trộn rong biển bắt chước i chang mấy bạn Hàn 1 tay gắp đũa chu mồm ăn chân gà 1 tay cầm nắm cơm lên cắn ngon lành. Phải công nhận là cơm trộn rong biển ngon như cơm vừng lạc, lần nào nấu cơm mình cũng vác rong biển ra trộn mù mịt, cơ mà hao cơm lắm 😛

NGUYÊN LIỆU:

  • 1 kg chân gà làm sạch, chặt khúc vừa ăn (hoặc chân gà đã rút xương là chuẩn nhất) (thường thì nên làm mẻ 500gr 1 lần là chuẩn nhất)
  • 1,5 thìa cafe tỏi băm
  • 2 thìa ăn phần thân trắng hành lá, thái nhỏ
  • 100ml nước
  • 1 thìa ăn vừng rang
  • 2 thìa ăn hành lá để rắc
  • 3 thìa ăn dầu ăn

Hỗn hợp sốt ướp: (click vào tên nguyên liệu để xem)

Công thức cơm trộn rong biển:

  • 2-3 thìa ăn rong biển vụn sấy khô (hương vị tự chọn, mình hay xài gói snack)
  • 200gr cơm nóng
  • 2 thìa ăn sốt mayonnaise
  • 1 thìa cafe vừng rang
  • 2 thìa ăn củ cải muối vàng của Hàn, băm nhỏ (tùy chọn)

CÁCH LÀM:

  1. Luộc chân gà: chân gà cho vào nồi nước đun sôi rồi hạ lửa, đun liu riu đậy vung khoảng 20 phút. Lấy ra cẩn thận rồi xả qua nước lạnh để ráo. Chuẩn bị hỗn hợp ướp vào tô lớn, nêm nếm lại cho hợp khẩu vị.
  2. Cho gà vào trộn với hỗn hợp sốt ướp, ướp khoảng 30-40 phút cho ngấm. Thường thì chân gà rút xương ướp tầm 10 phút nhưng chân gà nguyên thì phải ướp lâu chút cho ngấm.
  3. Cho dầu vào nồi to hoặc chảo wok (diện tích bề mặt rộng thì chân gà nhanh ngấm), phi thơm tỏi và hành lá. Cho gà đã ướp cùng sốt vào nồi cùng 100ml nước, đun ở lửa nhỏ vừa và đảo đều tới khi nước sánh lại. Tắt bếp, cho vừng rang và hành lá vào rồi đảo qua. 
  4. Làm cơm trộn rong biển: Cơm nóng trộn với mayonnaise cho đều rồi cho rong biển, vừng và củ cải muối vàng vào trộn đều. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm trải ra (làm như vậy đỡ bị dính tay), cho cơm vào giữa rồi nặn thành từng viên nhỏ cỡ quả trứng gà.
  5. Cho cơm ra đĩa, nhấm nháp cùng chân gà nóng hổi và thêm chén rượu Shochu thơm thơm là chuẩn ăn nhậu vỉa hè ở Hàn rồi (đúng không nhỉ 😛 tại mình mới chỉ xem qua phim ảnh thôi). Lưu ý là món này thích hợp ăn nóng, chứ để nguội thì chân gà bắt đầu đông lại dính nhau. Nên hâm nóng lại và cho xíu nước nếu cần. 

Để cập nhật bài mới của mình các bạn có thể nhận theo dõi bài qua Email hoặc follow facebook Mykitchies – Bếp Á Âu nhé. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Similar Posts

2 Comments

  1. Nhìn ngon quá mà bên Đức mình không thấy sthi bán chân gà. Mình đã làm thử cơm trộn, rất ngon và vừa miệng. Nên kiếm xem thử bạn có bài nào riêng về gimbap hay sushi không thì không tìm ra. Nếu có công thức làm sushi (tỉ lệ đường, giấm, muối trộn với cơm) hay ct nào khác thì chia sẻ cho tụi mình biết với nhé.
    Cảm ơn bạn nhiều 🙂

    p/s: Mình thích blog nấu ăn của b lắm, không khó làm và món ăn làm ra rất ổn và đẹp mắt luôn 🙂

    1. Hi bạn. Cám ơn bạn đã ủng hộ blog của mình nha. Chân gà mình mua ở chợ châu Á đó bạn, bạn ở Đức thì chắc tầm 3.5eu 1kg.
      Công thức sushi để mình đi học lỏm đã nha, rồi mình sẽ luyện tay nghề để chia sẻ thêm hihi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *